Sửa lỗi “KBNN-3008:Kích hoạt chứng thư số Không thành công”

Trường hợp 1: Do có nhiều chứng thư cùng thông tin trên máy tính

Trường hợp này do trên máy tính của người sử dụng (NSD) có nhiều chứng thư có thông tin trùng tên dẫn đến phần mềm ký số nhầm lẫn nên không chọn đúng chứng thư cần ký số.
Các trường hợp dẫn đến lỗi trên:

  • Trên thiết bị token có hơn 2 chứng thư số
  • Có hơn 2 thiết bị token có chứng thư giống tên, do kế toàn kiêm nhiệm nhiều đơn vị.

>> Cách khắc phục:

NSD mở chương trình Quản lý chứng thư (certmgr) trên máy tính, bằng cách nhấn tổ hợp phím “Window”+”Run” vào gõ vào hộp thoại Run: certmgr.msc

NSD mở chương trình Quản lý chứng thư (certmgr) trên máy tính, bằng cách nhấn tổ hợp phím “Window”+”R” hộp thoại Run hiện lên, gõ vào : certmgr.msc , sau đó nhấn phím “ENTER” hoặc click “OK”

Chương trình quản lý chứng thư số sẽ hiện ra, sau bấm double click vào “Personal”, rồi tiếp tục double click vào “Certificates”.

Double click lần thứ 1
Double click lần thứ 2

Sau đó chọn và xóa chứng thư không hết hạn hoặc không sử dụng bằng cách nhấn “Delete” hoặc nháy chuột phải chọn “Delete” hoặc click chuột vào dấu “X” để để xóa.
Đối với trường hợp trong token còn chứng thư thì cần xóa hẳn trong token, NSD cần liên hệ nhà cung cấp chữ ký số để hỗ trợ.

Trường hợp 2: Do lỗi chứng thư nhà cung cấp

Thời điểm tháng 12/2019 một số chứng thư của VNPT cung cấp sẽ bị lỗi này.

>> Cách khắc phục:

NSD mở trình duyệt web và truy cập vào địa chỉ: bit.ly/cavnpt2024, một file “VNPT-CA_2019.p7b” sẽ tự động được tải về. NSD mở file này lên, sẽ hiện như hình.

Double click theo hướng dẫn như hình trên, sau đó double click vào chứng thư của VNPT.

Một cửa sổ khác sẽ hiện lên, NSD bấm vào “Install certificate”

Sau đó bấm “Next” 2 lần và cuối cùng bấm vào “Finish”, đợi thông báo Import chứng thư thành công.

Sau khi hoàn thành các bước khắc phục NSD quay trở lại trang DVC và tiến hành ký số lại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *